• TƯ VẤN GIẢI QUYẾT VÀ NGĂN NGỪA SỰ CỐ

    Đăng ngày bởi Phan Đạt Tiến

    Trong quá trình vận hành hệ thống sẽ có lúc khách hàng có những sự cố đáng tiếc về dầu nhờn xảy ra liên quan đến hệ thống truyền nhiệt, hệ thống bánh răng hay hệ thống thủy lực.

    1. KIỂM TRA HỆ THỐNG TRUYỀN NHIỆT:

    Đây là dịch vụ tư vấn dựa vào những kinh nghiệm thực tế khi thiết kế hệ thống truyền nhiệt hoàn chỉnh thông qua 1 đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ làm việc với khách hàng, tư vấn khách hàng, giải quyết những vấn đề còn tìm ẩn trong hệ thống giúp khách hàng vận hành hệ thống một cách có hiệu quả.

    2. KIỀM TRA BÁNH RĂNG:

    Đây là dịch vụ tư vấn dựa trên hình ảnh cung cấp để đánh giá hộp số bánh răng và các bộ hệ thống bánh răng thông qua sự kiểm tra bằng mắt thường, hình ảnh chụp của các dạng mài mòn và có bản báo cáo chi tiết về những gì tìm thấy. Dịch vụ kiểm tra bánh răng cung cấp bản đánh giá theo hệ thống và ghi lại điều kiện của tất cả hệ thống các bộ bánh răng trên cơ sở đều đặn và hoạt động cơ bản hằng ngày.

    3. KIỂM TRA THỦY LỰC:

    Kiểm tra thủy lực cung cấp sẽ có 1 một chuyên viên tới tiếp cận ban quản lý dầu thủy lực kiểm tra hệ thống dẫn thủy lực bằng cách để thực hiện việc thử nghiệm kiểm tra mẫu dầu thủy lực, xem xét hình ảnh kiểm tra bằng mắt thường, đồng thời kiểm tra rò rỉ, nguyên nhân nhiễm bẩn và những vấn đề khác. Sau đó đề xuất những khuyến nghị sử dụng về sự thay đổi để giảm thiểu, các đặc tính tối ưu của dầu nhớt tạo điều kiện tốt nhất cho những qui cách sử dụng dầu nhớt và mang lại các giải pháp xử lí các khó khăn.

  • PHÂN TÍCH MẪU, GIÁM SÁT XU HƯỚNG CỦA DẦU

    Đăng ngày bởi Nguyễn Thị Thu Thảo

    - Hiện nay chúng tôi có 2 dịch vụ phân tích mẫu dầu :

    1. Dịch vụ Lube Clinic (thông dụng)

    2. Dịch vụ Lube Analyst (cao cấp)

    - Tất cả dịch vụ phân tich mẫu nhằm để giám sát xu hướng dầu một cách tốt nhất. Với kinh nghiệm nhiều về phân tích dầu đã qua sử dụng và dữ liệu toàn cầu của các thiết bị công nghiệp, vì thế chúng tôi có thể phân tích chính xác các nhu cầu thông tin về dầu mỡ bôi trơn cho quý khách, đưa ra lời khuyên và thiết lập những giới hạn kỹ thuật giúp bạn:

    1. Tăng độ tin cậy thiết bị bằng cách tìm ra và ngăn ngừa những yếu tố tiềm ẩn làm hỏng thiết bị.

    2. Giảm thời gian ngừng máy đột ngột không có kế hoạch.

    3. Giảm số lượng dầu mỡ bôi trơn cho bạn và chi phí xử lý thải bỏ tốn kém.

  • HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT VỀ DẦU NHỜN

    Đăng ngày bởi Phan Đạt Tiến

    Một loạt các hội thảo và khóa huấn luyện toàn diện và chuyên môn nhằm mang giúp mang lại hiệu quả tối đa cho hoạt động vận hành các máy móc của bạn. Hiểu biết nhiều hơn về máy móc của bạn, các trục trặc tiềm ẩn có thể xảy ra, thì bạn càng biết nhiều về những trục trặc sẽ xảy ra với nó và cách thức dầu nhớt công nghiệp được chế tạo thành để giúp giải quyết những gì nhu cầu bạn cần.

  • NHỮNG DỊCH VỤ KỸ THUẬT CÓ HOẠCH ĐỊNH

    Đăng ngày bởi Phan Đạt Tiến

    1.GIÚP THIẾT BỊ CỦA BẠN ĐẠT ĐƯỢC HIỆU SUẤT DỰ TRỮ TỐI ĐA:

    - Chúng tôi không chỉ cung cấp dầu nhớt mang lại hiệu quả cho máy móc của bạn, chúng tôi còn đưa ra những chỉ dẫn chuyên môn về ngành nghề trong công nghiệp, cung cấp những công cụ và chương trình để chắt lọc giá trị tốt nhất của từ dầu nhớt của chúng tôi và cho máy móc của các bạn.

    - Dịch vụ kỹ thuật có hoạch định được sử dụng để gia tăng độ tin cậy và hiệu năng suất vận hành máy. Nếu bạn muốn tăng lợi nhuận bằng cách giảm lượng nhớt tối ưu hóa sự bôi trơn, chúng tôi sẽ giúp mang lại cung cấp các giải pháp.

    - Với những dịch vụ này, chuyên gia kỹ thuật về dầu nhờn sẽ làm việc với bạn để kiểm tra máy móc thiết bị, phân tích dầu và qui cách sử dụng, sau đó đưa ra khuyến nghị cách nào bạn có thể dùng để cải tiến vận hành những phương cách giúp bạn có thể cải thiện sự vận hành.

    2. DỊCH VỤ NÀY CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?

    - Những lợi ích của dịch vụ kỹ thuật có hoạch định này đều có chung 1 một yếu tố: Hướng tới sự cải tiến từ cốt lõi.

    - Thông qua qui trình việc phân tích và kiểm tra qui trình của chương trình này, bạn sẽ có 1 một báo cáo chi tiết về điều kiện tình trạng đến hạn của các thiết bị then chốt trong nhà máy của bạn. Đây được xem là giá trị đáng kể bởi vì chương trình này giúp bạn ra các quyết định về việc bảo trì và năng suất máy.

    - Những kỹ sư dày dạn kinh nghiệm sẵn sàng giúp thực hiện chương trình và thực hành để cải tiến vận hành và bảo trì giúp đạt năng suất cao hơn. Đặc biệt hơn, họ sẽ cố gắng nâng cao tính cạnh tranh của bạn và giúp bạn đạt mục tiêu kinh doanh, bằng cách:

    - Kéo dài tuổi thọ thiết bị.

    - Cắt giảm thời gian máy hư hỏng ngoài kế hoạch bị động.

    - Kéo dài khoảng thời gian sử dụng dầu.

    - Giảm thiểu thất thoát sự lãng phí dầu nhớt.

    - Những nỗ lực này không chỉ giúp máy móc của bạn vận hành trơn tru và hiệu quả, nhìn từ góc độ qui trình bảo trì đúng và thường xuyên, mà còn kéo dài tuổi thọ vận hành của từng chiếc máy 1 một cách đáng kể.

    - Giúp giảm tối đa chi phí bảo trì, sự hỏng máy bất thường thời gian bị động khi máy hỏng và lượng dầu nhớt dự trữ, mặc nhiên, lợi nhuận của bạn sẽ tăng cao.

  • HỎI ĐÁP VỀ CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP TRONG DẦU NHỚT VẬN TẢI

    Đăng ngày bởi Nguyễn Thị Thu Thảo

    1. Trong một chuyến đi dài, tôi kiểm tra thấy dầu bị hao, nhưng vùng đó không có loại dầu mà tôi đang dùng. Vậy tôi có thể dùng loại dầu khác bổ sung được không?

    Trả lời: Khi dầu bị hao, bạn có thể dùng dầu bôi trơn của hãng khác bổ sung để “cấp cứu” cho xe. Tuy nhiên, sau khi bổ sung, bạn không nên khai thác động cơ ở mức tối đa, nghĩa là không thúc ép động cơ làm việc với cường độ cao ở vòng tua cao. Khi tìm được gara tin cậy, hoặc khi về nhà, bạn cần xả sạch dầu cũ và thay thế dầu mới.

    Bạn cũng cần tiến hành kiểm tra kỹ xem nguyên nhân hao dầu là do đâu để có cách xử lý triệt để, tránh những hậu quả nặng hơn cho động cơ.

    2. Tôi được nhà sản xuất khuyến cáo là cứ 2 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc dầu, nhưng anh bạn tôi sử dụng xe hãng khác lại được khuyên là cứ thay dầu thì thay luôn lọc dầu. Vậy như thế nào là đúng?

    Trả lời: Lọc dầu là chi tiết có tầm quan trọng đặc biệt. Nếu bị hỏng, dầu không được lọc sạch, các mạt kim loại sẽ đi vào các vị trí cần bôi trơn, gây ra mài mòn và gây ồn. Trường hợp nặng là lọc dầu sẽ bị vỡ/bục nếu quá bẩn hoặc bị tắc, động cơ được bôi trơn bằng dầu bẩn với tất cả những mạt kim loại và cặn bên trong.

    Với các loại dầu thông thường, nhà sản xuất thường khuyến cáo thay dầu sau khoảng 4.000 – 5.000km, và cứ 2 lần thay dầu sẽ thay 1 lần lọc dầu. Tuy nhiên, với một số loại dầu đặc biệt cao cấp, như Mobil 1, thì sau khoảng 8.000 – 10.000km mới phải thay dầu. Dù dùng loại dầu nào thì cả hai đều gặp nhau ở một điểm là thay lọc dầu sau mỗi 8.000 – 10.000km, có gì khác đâu.

    3. Tôi sử dụng một chiếc xe Nhật cũ, ra đời từ trước năm 1998, nhưng vẫn muốn sử dụng dầu cao cấp nhất. Tôi muốn hỏi là có phải cứ thay loại dầu cao cấp hơn, đắt tiền hơn thì động cơ sẽ làm việc tốt hơn và cải thiện tính năng vận hành?

    Trả lời: Thay dầu cao cấp, xét ở một số khía cạnh, chưa chắc đã làm cho động cơ đời cũ làm việc tốt hơn so với dầu thông thường hay nói cách khác là không cải thiện tính năng của động cơ. Lý do là các loại động cơ cũ có thể không đòi hỏi dầu bôi trơn có độ nhớt như các loại động cơ đời mới với các chi tiết chính xác và tinh vi hơn nhiều. Hãy sử dụng loại dầu phù hợp với đời xe của bạn để tiết kiệm chi phí.

    4. Mỗi lần khởi động lại xe sau khi qua đêm, động cơ cần nổ ga-răng-ti trong bao nhiêu lâu thì dầu bôi trơn lưu thông toàn bộ?

    Trả lời: Sau mỗi lần đỗ xe qua đêm, hoặc có thể là vài ngày hay vài tuần, dầu bôi trơn bên trong động cơ sẽ chảy xuống bình chứa (các-te) và chỉ còn bám lại một lớp rất mỏng ở bề mặt các đường dẫn và chi tiết máy. Nếu ngay sau khi khởi động mà động cơ đã phải làm việc với áp lực lớn ở số vòng tua máy cao thì sẽ gây ra tiếng ồn và làm các chi tiết bị mài mòn rất nhanh, nhiều lần như vậy sẽ khiến động cơ ồn ngay cả khi dầu đã được lưu thông đầy đủ.

    Để đảm bảo cho dầu bôi trơn được bơm lưu thông bên trong hệ thống ống dẫn và các chi tiết thì động cơ cần nổ ga-răng-ti trong khoảng 10 – 15 giây, tùy theo điều kiện thời tiết và chủng loại động cơ.

Top